Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Sân vườn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ

Sân vườn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ
Sân vườn không chỉ góp thêm “không gian xanh” hay tạo mĩ quan cho ngôi nhà, với thiết kế thông minh và khoa học, nó còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ.
Trong nhà phố, trẻ em ít có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên ngay trong ngôi nhà của mình, những khoảng sân vườn được bài trí thường nhấn mạnh tới mỹ quan hoặc có một góc nhỏ với bàn café hay ghế đọc sách cho người lớn. Tại sao bạn không ưu tiên một góc vườn cho những thiên thần bé nhỏ?
Bầu không khí trong lành và những sắc màu rực rỡ trong sân vườn chắc chắn sẽ thu hút trẻ nhỏ. Quan trọng hơn, dành thời gian cho nhà phố para grus bé sống giữa thiên nhiên, điều này có tác động tích cực đến sức khỏe và sự phát triển của chúng.


Để tạo những khu vườn hữu ích cho con yêu, bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư cảnh quan để đảm bảo hài hòa yếu tố công năng và thẩm mĩ của khu vực ngoại thất. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế hay bài trí bạn vẫn có thể tạo ra những không gian tuyệt vời.
Nếu gia đình bạn có một khoảng đất trống dài bên hông nhà, thay vì trồng những dải hoa thấp, tạo lối đi nghệ thuật với sỏi đá hoặc bậc cách quãng xen cỏ xanh, bạn hãy trồng những bụi tre cảnh thân nhỏ, cao tạo bóng mát và lát phẳng nền đường. Đây sẽ là nơi hoàn hảo cho những vận động ban đầu của bé, từ việc dạo chơi cùng mẹ trong cũi đẩy, tới những trò lái xe đơn giản khi bé lớn hơn.
Việc để trống một góc sân vườn với tham cỏ xanh mềm mại sẽ tạo nơi vui chơi, vận động hấp dẫn trẻ. Bạn chỉ cần mua một chiếc cầu bập bênh hay bán nhà phố para grus mô hình trò chơi liên hoàn đặt vào đó, các bé tha hồ tận hưởng không khí trong lành và đùa giỡn tự do.
Với trẻ ở độ tuổi thiếu niên thích sự riêng tư và khám phá, bạn có thể tạo cho chúng một góc không gian như gợi ý dưới đây. Nó không chỉ là nơi vui chơi thoải mái mà còn góp phần tạo sự tự lập cho trẻ. Một điểm lưu ý, bạn nên “đóng vai” người khách ghé thăm để kiểm tra độ ngăn nắp, sạch sẽ của “ngôi nhà riêng” này và cần quy định thời gian trẻ được sinh hoạt trong đó để đảm bảo sự gắn kết và hòa đồng của chúng với gia đình.
Nếu bạn đồng ý cho con trẻ sống chan hòa với nắng gió nhưng không thích chúng leo trèo cây cối hay có dính đất bụi thì giải pháp khá đơn giản, bạn hãy lát sàn tre hoặc gỗ cho một góc ngoài trời và treo một tấm bảng to trên tường để kích thích trẻ vui chơi, sáng tạo. Đây có thể là nơi trẻ say mê tập vẽ hay tính toán.
Thêm một ý tưởng thú vị khác, bạn có thể thiết kế một không gian mở kết nối góc thư giãn trong nhà và một góc sân vườn. Tùy vào điều kiện thời tiết mà trẻ có thể vui chơi bên ngoài hay ngồi nô đùa trong nhà nhưng vẫn có thể quan sát thiên nhiên. Chiếc bảng đặt trong khu vực này là ý tưởng thông minh biến không gian nghỉ ngơi thành địa điểm học tập thú vị cho trẻ dưới sự kèm cặp của bạn.
Những thiết kế sân vườn mà Archi.vn giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng sáng tạo một không gian thoải mái, năng động cho trẻ nhỏ. Việc bán đất nền para grus trẻ vui chơi trong sân vườn giúp chúng phát triển khả năng vận động, nhận biết tự nhiên, nâng cao thích nghi với môi trường sống. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc từng chi tiết trong bài trí cảnh quan cũng như thường xuyên quan sát để đảm bảo an toàn cho con yêu của mình.

1 nhận xét: