Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Một khu vườn nhỏ hoàn toàn có thể trở nên quyến rũ

Một khu vườn nhỏ hoàn toàn có thể trở nên quyến rũ
Đừng bao giờ cho rằng một không gian sân vườn nhỏ sẽ làm cho ý tưởng trang trí của bạn dần vơi cạn. Nếu bán đất nền cam ranh khéo léo và biết cách sắp đặt thì sức sáng tạo của bạn vẫn có thể "đâm chồi nảy lộc" ngay trên diện tích hạn hẹp. Cùng archi.vn tham khảo những ý tưởng tuy nhỏ thôi nhưng sẽ khiến khách đến thăm nhà bạn thật không nỡ rời chân...


Ưu tiên nội thất có khả năng gấp gọn
Nếu bạn không may mắn sở hữu một khu vườn rộng rãi thì những nội thất có khả năng gấp gọn quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, giá đất nền bãi dài Cam Ranh đó chỉ là bước đầu giải quyết vấn đề tiết kiệm không gian, còn để có được 1 khu vườn xinh thì bạn phải khéo léo trong việc lựa chọn món đồ nội thất...
Hãy nhìn xem, chiếc bàn trắng hình quạt giấy, chiếc ghế xếp màu cam nóng bỏng và cặp ghế dựa màu xanh lá có thể xếp chồng lên nhau. Tất cả đều rất trẻ trung và thanh thoát, có vẻ như chủ nhân của khu vườn rất ưa chuộng phong cách color-block đang rất thịnh hành!
Chọn vật trang trí sử dụng năng lượng mặt trời
Bạn thích nghe radio trong một buổi trưa gió mát trong vườn? Bạn muốn bên cạnh mình là một chiếc đèn trang trí thật lung linh? Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn nếu phải lắp đặt hệ thống đèn điện với dây nhợ chằng chịt. Cách tốt nhất là bạn hãy sắm cho mình một chiếc radio và đèn sử dụng năng lượng mặt trời.
Với món đồ trang trí này, bạn sẽ không phải tốn tiền điện nữa, bóng sẽ tự động bật tắt rất thông minh. Chiếc đèn hấp thu năng lượng mặt trời, chuyển thành điện năng tích trữ lại nên rất an toàn và thuận tiện. Nó cũng sẽ góp phần mang lại cho khu vườn nhà bạn một nét đẹp sang trọng và hiện đại.
Một vườn cây thảo mộc nhỏ trên tường
Đối với những ngôi nhà ở đô thị thì việc tạo cho mình một không gian xanh thật chẳng mấy dễ dàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang hơi thở của thiên nhiên vào góc vườn nhỏ bằng cách… mang chúng “gắn” lên bức tường trong sân.
Hãy chọn ra từ 4 đến 5 loài cây cảnh bạn yêu thích, đặt chúng vào trong những chiếc chậu nhỏ và rồi “xây” cho chúng một chỗ dựa an toàn. Đó có thể là chiếc giá gỗ được đóng đinh chắc chắn, hay một chiếc kệ bằng kim loại không gỉ chẳng hạn. Mọi việc sau đó thật dễ dàng, chỉ cần treo giá lên tường là bạn đã có thể tự ngắm nhìn một khu vườn thu nhỏ rồi đấy!
Phân tách không gian bằng… mành kim loại
Thực ra không chỉ có phòng khách, nhà bếp hay phòng ngủ thì mới cần đến sự phân vùng. Ngay cả trong khu vườn nhỏ bé của mình, bạn vẫn có hoàn toàn có thể “làm điệu” cho chúng bằng cách sử dụng một bức mành đẹp mắt.
Nếu không gian trong nhà, người ta thường chọn loại mành tre, trúc, rèm vải… thì ở ngoài trời, bạn có thể thử trải nghiệm với một chiếc mành kim loại. Những hoạ tiết hoa lá mảnh mai của nó sẽ khiến bạn cảm thấy không gian đẹp hơn, gần gũi hơn và chỗ ngồi uống trà, nghỉ ngơi với bạn bè cũng trở nên thân mật hẳn.
Một chiếc đèn chùm nho nhỏ nhưng được thiết kế đẹp mắt theo phong cách cổ xưa, sang trọng, cộng với những chân nến lung linh sẽ tôn thêm vẻ quyến rũ cho khu vườn nhà bạn...
Không cần phải chuẩn bị quá nhiều thứ để trang trí cho một bữa ăn gia đình, chỉ cần một chiếc đèn này thôi cũng đủ để không gian ấm áp và thơ mộng hơn rất nhiều rồi. Không hẳn một khu vườn lớn đã có thể đem lại xúc cảm như một khoảng đất nho nhỏ như thế này đúng không nào?
Chỉ với một chiếc thùng nhựa màu trắng thanh lịch kết hợp với tấm gỗ mỏng là bạn đã tạo được một không gian lưu trữ lý tưởng cho những phụ kiện trang trí của khu vườn nhà mình. Đó có thể là chiếc gối ôm thường đặt trên ghế để thư giãn, một cặp quạt giấy xinh xinh hay chiếc đài phát thanh nho nhỏ chẳng hạn...
Khi không dùng đến những phụ kiện này thì bạn có thể cất chúng lại trong chiếc thùng, vừa gọn gàng mà lại không kém phần trang nhã!
Món salad trong vườn - Tại sao không?
Những ý tưởng trang trí cho ngôi nhà xinh đẹp là bất tận, bởi lẽ trí tưởng tượng của con người thật khó mà vơi cạn. Nếu đã ưa thích món salad hấp dẫn trong mỗi bữa ăn, vậy tại sao bạn không thử xây trong mảnh vườn nhỏ của mình những mô hình máng rau trộn salad ngon tuyệt nhỉ?
Hãy trồng những loại rau ấy vào trong chiếc máng với chiều dài tương đương như trong ảnh, máng càng dài càng tiết kiệm diện tích. Tự tay chăm sóc chúng lớn lên và xanh tốt mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được mình là một người làm vườn hạnh phúc đấy!
Nếu bán đất nền dự án Cam Ranh bạn không có một khoảng đất để làm vườn theo sở thích thì ngoài cách trồng cây trên chậu và treo lên tường như chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể tạo nên một… ảo giác về không gian sân vườn đấy!
Nào, hãy chọn mua một loại gương trang trí được thiết kế với cảm hứng từ những tán lá cây (như cây dừa chẳng hạn), sự phản chiếu của nó sẽ làm không gian hẹp mà bạn đang ngồi như được rộng ra. Kèm theo cặp ghế sơn xanh, chiếc bàn đỏ, gối ôm màu hồng nổi bật cùng những quả chanh trang trí cũng góp phần làm cho bàn ăn thêm đẹp mắt.

1 nhận xét: